Người niềng răng có nên sử dụng máy tắm nước hay không?

Những người niềng răng là đối tượng có răng cực kỳ nhạy cảm và cần được chăm sóc cẩn thận, chu đáo hơn. Làm sạch răng miệng trong quá trình niềng răng là điều hết sức quan trọng và cần thiết. Nếu các bạn cảm thấy việc làm sạch răng bằng chỉ nha khoa hay tăm tre thông thường quá khó khăn trong quá trình niềng răng thì máy tăm nước chính là sự lựa chọn tuyệt vời nhất dành cho các bạn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các sản phẩm máy tăm nước cho người niềng răng thông qua bài viết này.

Máy tăm nước là gì?

Trước khi tìm hiểu về sản phẩm máy tăm nước cho người niềng răng, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những nét cơ bản khái quát nhất về máy tăm nước.

Máy tăm nước là một sản phẩm làm sạch răng miệng có công dụng tương tự như chỉ nha khoa hay tăm tre thông thường. Tuy nhiên sản phẩm này sử dụng các tia nước với áp lực lớn để làm sạch răng. Loại bỏ các mảng bám và thức ăn dư thừa có trên răng và trong kẽ răng.

Máy tăm nước sử dụng motor đặc biệt để để tạo ra những tia nước nhỏ có áp lực lớn. Giúp lấy đi toàn bộ những chất bẩn có trên răng và trong kẽ răng.

Trên thị trường hiện nay có hai loại máy tăm nước cơ bản. Đó là máy tăm nước để bàn có công suất lớn, có thể sử dụng cho nhiều thành viên trong gia đình. Và loại thứ hai là máy tăm nước cầm tay. Sản phẩm này có thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng mang theo và phù hợp để sử dụng cá nhân.

Người niềng răng có nên sử dụng máy tăm nước hay không?

Trên thực tế, có nhiều người niềng răng đang băn khoăn, không biết có nên sử dụng máy tăm nước hay không. Câu trả lời là hoàn toàn có. Những người niềng răng rất nên sử dụng máy tăm nước để làm sạch răng miệng.

Máy tăm nước sẽ giúp làm sạch răng hiệu quả hơn gấp 3 lần so với chỉ nha khoa, bàn chải thông thường. Đồng thời việc sử dụng máy tăm nước còn giúp người niềng răng không cần lo lắng về việc chỉ nha khoa có thể bám vào mắc cài hay vòng niềng.

Ngoài ra, các loại máy tăm nước trên thị trường còn có đầu tăm đặc biệt dành cho những người niềng răng, chỉnh nha. Nhờ vậy các bạn có thể dễ dàng vệ sinh mắc cài và vòng niềng..

Các bạn niềng răng sẽ chỉ cần mất từ 1 đến 2 phút mỗi ngày cho việc vệ sinh răng miệng. Đồng thời hiệu quả làm sạch sẽ cao hơn nhiều so với bình thường.

Mặc dù sử dụng máy tăm nước nhưng các bạn vẫn cần phải đánh răng sau khi ăn. Việc đánh răng sẽ giúp loại bỏ một cách triệt để hơn các vi khuẩn và mảng bám còn thừa trong miệng. Nhờ đó giúp ngăn ngừa sự phát triển của các vi khuẩn và giảm thiểu tình trạng hôi miệng hay sâu răng.

Máy tăm nước cho người niềng răng trên thị trường hiện nay

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các sản phẩm máy tăm nước khác nhau với hình dáng, kích thước và đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Tuy nhiên để tìm được sản phẩm máy tăm nước thực sự phù hợp dành cho những người niềng răng thì không phải điều đơn giản. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn một sản phẩm máy tăm nước phù hợp cho người niềng răng mà các bạn có thể tham khảo: Bair BF- 8 Pro

Răng nhiễm flo ở trẻ- Biện pháp xử lý hiệu quả là gì?

Răng nhiễm flo biểu hiện qua những đường kẻ hoặc những vệt trắng mờ. Tình trạng này thường xảy ra ở trẻ em dưới 8 tuổi. Bởi vì vấn đề hấp thụ flo thường diễn ra khi răng đang phát triển dưới nướu.

Nhiễm trùng flo ở răng không phải là một loại bệnh và không ảnh hưởng đến sức khỏe của răng. Trong hầu hết trường hợp, chỉ có nha sĩ mới nhận ra dấu hiệu của răng nhiễm flo khi khám cho bệnh nhân. Dù nhưng vậy thì bạn vẫn nên giúp bé ngăn chặn tình trạng này để bảo vệ răng của con một cách tốt nhất. Bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để đối phó với chứng nhiễm flo ở răng.

Dấu hiệu răng nhiễm flo ở trẻ

Hàm răng không chịu ảnh hưởng bởi chứng nhiễm flo thường mịn màng, sáng bóng và có màu trắng ngà nhạt. Nếu răng trẻ nhiễm flo thường bắt đầu xuất hiện các đốm nhỏ hoặc các vệt trắng khó nhận ra. Đôi khi bạn có thể nhìn thấy những vết ố nâu sẫm, thô, có hõm trên men răng và rất khó để tẩy sạch.

Ngoài những triệu chứng này, nếu bạn có bất kì thắc mắc nào khác thì nên tham khảo ý kiến của nha sĩ, bác sĩ hoặc dược sĩ.

Bạn nên làm gì nếu trẻ có triệu chứng răng bị nhiễm flo?

Biểu hiện răng nhiễm flo là làm thay đổi bề ngoài men răng. Thông thường, tình trạng này chỉ xảy ra ở mức độ rất nhẹ và hiếm khi trở nên nghiêm trọng. Bạn có thể giúp bé chăm sóc răng bị nhiễm flo bằng những cách sau đây.

Đối với trẻ sơ sinh:

  • Giai đoạn này bé chưa mọc răng nhưng mẹ cũng nên lưu ý đến việc ngăn ngừa tình trạng răng nhiễm flo ở trẻ trong tương lai. Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ khuyến nghị cách tốt nhất là cho trẻ bú sữa mẹ đến khi trẻ đủ 1 tuổi.
  • Nếu cho trẻ uống sữa công thức, hãy hỏi ý kiến bác sĩ.
  • Đến khi trẻ mọc răng, mẹ cần chăm sóc răng miệng của con theo hướng dẫn của nha sĩ và cho bé dùng kem đánh răng dành riêng cho trẻ em.

Đối với trẻ từ 3 – 8 tuổi:

  • Duy trì thói quen chải răng cẩn thận 2 lần mỗi ngày và tuân thủ hướng dẫn chăm sóc răng miệng của nha sĩ.
  • Hỏi ý kiến nha sĩ về việc cho bé sử dụng kem đánh răng có chứa flour và chỉ dùng một lượng nhỏ để cho trẻ đánh răng.
  • Ba mẹ nên theo dõi quá trình đánh răng của trẻ để kịp thời ngăn việc con nuốt kem đánh răng chứa flour.
  • Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ khuyến nghị không cho trẻ dưới 6 tuổi dùng nước súc miệng có chứa flour. Bởi vì ở độ tuổi này, phản xạ của trẻ là nuốt nhiều hơn nhổ ra.

Lưu ý về bổ sung flour trong chế độ ăn uống

  • Bạn chỉ nên sử dụng thực phẩm chức năng bổ sung flour theo chỉ định của bác sĩ hoặc nha sĩ.
  • Thông thường, trẻ từ 6 tháng đến 16 tuổi sống ở những khu vực không có flour cũng như có nguy cơ bị sâu răng mới được khuyến khích bổ sung flour.
  • Đơn thuốc của trẻ phải tuân theo chỉ định và lịch trình sử dụng đã được Hiệp hội Nha Khoa Hoa Kỳ phê duyệt.

Khi nào trẻ cần gặp nha sĩ?

Hãy liên lạc với nha sĩ khi răng xuất hiện những vạch hoặc đốm trắng hoặc một hay nhiều chiếc răng bị đổi màu.

Bố mẹ cần làm gì để giúp trẻ phòng ngừa răng bị nhiễm flo?

Nhận biết và cảnh giác trước triệu chứng răng nhiễm flo chính là chìa khóa để ngăn ngừa bệnh. Nếu hệ thống nước nhà bạn được cung cấp từ hệ thống công cộng, bác sĩ hoặc nha sĩ – cũng như cơ quan cấp nước hoặc bộ phận y tế công cộng – sẽ cho bạn biết mức độ flo trong nước.

Nếu bạn chỉ dựa vào nước giếng hoặc nước đóng chai, bộ phận y tế công cộng hoặc phòng thí nghiệm địa phương có thể phân tích hàm lượng flo từ những loại nước nêu trên. Một khi bạn đã biết hàm lượng chất flo có trong nước mà trẻ thường uống hoặc các loại thức uống khác như nước trái cây hoặc nước giải khát, bạn có thể trao đổi với nha sĩ để quyết định loại thức uống bổ sung flo nào tốt hoặc không tốt để cho trẻ sử dụng.

Khi ở nhà, bạn hãy đem tất cả các sản phẩm chứa flo để ngoài tầm với trẻ em, chẳng hạn như kem đánh răng, nước súc miệng hoặc các thực phẩm chức năng. Nếu lỡ con bạn có tiêu thụ một lượng lớn chất flo trong khoảng thời gian ngắn, trẻ có thể gặp phải một số triệu chứng chẳng hạn như:

  • Buồn nôn;
  • Tiêu chảy;
  • Nôn mửa;
  • Đau ở vùng bụng.

Mặc dù các độc tính từ chất flo không gây ra hậu quả nghiêm trọng nhưng hàng năm vẫn có đến hàng trăm trẻ phải nhập viện trong tình trạng cấp cứu. Do đó, việc bạn giám sát trẻ dùng kem đánh răng có chứa flo cũng rất quan trọng. Chỉ nên để kem cỡ hạt đậu lên trên bàn chải của trẻ. Lượng kem này vừa đủ để đảm bảo an toàn. Ngoài ra hãy dạy cho trẻ nhổ kem ra sau khi chải răng thay vì nuốt hẳn. Tránh các loại kem có chứa hương vị mà trẻ thích vì có khả năng trẻ sẽ nuốt thay vì nhổ.

Nếu có bất kỳ thắc mắc hay đề nghị nào, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên viên y tế để được có giải đáp tốt nhất.

Mách bạn 10 cách khử mùi hôi miệng và khử mùi hôi miệng sau khi ăn hành tỏi

Hành tỏi là gia vị quen thuộc không thể thiếu trong các món ăn, tuy nhiên vì hương vị đặc trưng mà sau khi ăn hành tỏi luôn để lại mùi không được thơm trong miệng. Hãy cùng Bair Việt Nam điểm qua 10 cách khử mùi hôi miệng và khử mùi hôi miệng sau khi ăn hành tỏi nhé!

1. Vì sao sau khi ăn hành tỏi lại bị hôi miệng?

Hành, tỏi thuộc họ allium và trong chúng chứa rất nhiều hợp chất lưu huỳnh tạo nên mùi hương đặc trưng của hành tỏi. Hợp chất lưu huỳnh được tích trữ sau khi ăn và trong hệ tiêu hoá, hợp chất allyl methyl sulfide (AMS) không được chuyển hoá nên mùi vị trở ngược lại và tạo thành mùi hôi hành tỏi trong miệng.

Ngoài ra các chất như allicin, allyl methyl sunfua, cysteine sulfoxide sẽ được chuyển hoá, sinh ra mùi hăng nồng và hấp thụ vào máu, sau đó thải ra bằng lỗ chân lông trên da. Vì vậy, ăn hành tỏi ngoài việc gây mùi hôi miệng còn có thể khiến cơ thể bị nặng mùi sau khi ăn.

Vì sao sau khi ăn hành tỏi lại bị hôi miệng?

2. Cách cách khử mùi hôi miệng hiệu quả

Súc miệng bằng nước sau mỗi bữa ăn

Sau khi bữa ăn kết thúc, bạn cần súc miệng bằng nước ngay trong vài giây để làm sạch các thức ăn kẹt trong khe răng giúp sạch miệng, khi miệng sạch thì sẽ hạn chế được sự phát triển của vi khuẩn.

Ngoài ra trong lúc ăn, bạn cũng nên uống 1 hoặc 2 ly nước lọc để kích thích tuyến nước bọt sản xuất nước bọt trong quá trình ăn.

Súc miệng bằng nước sau mỗi bữa ăn

Sử dụng dầu cây tràm trà, tinh dầu bạc hà và tinh dầu chanh

Dầu cây tràm trà có thể khử trùng nhờ vào tính sát trùng ở bên trong dầu tràm trà. Kết hợp kem đánh răng với vài giọt dầu tràm trà hoặc kem đánh răng chứa dầu tràm trà hàng ngày sẽ giúp giảm được mùi hôi miệng hiệu quả.

Bên cạnh đó bạn có thể hoà 1 lượng ít các loại: dầu cây tràm trà, tinh dầu bạc hà và tinh dầu chanh với nước để sử dụng làm nước súc miệng.

Sử dụng dầu cây tràm trà, tinh dầu bạc hà và tinh dầu chanh

Dùng rau thì là hoặc ngò rí

Thì là: vì thì là có tính kháng khuẩn, nên bạn có thể dùng thì là để giúp loại bỏ hơi thở có mùi khó chịu bằng cách nhai từ từ 1 thìa thì là sau khi ăn hành tỏi.

Ngoài ra khi kết hợp nhai thì là với các loại hạt như đinh hương hay bạch đậu khấu sau khi ăn cũng giúp làm giảm lại các mùi hương của thực phẩm gây mùi.

Ngò rí: trong ngò rí có chứa chất diệp lục giúp giảm bớt mùi hôi miệng và còn tốt cho hệ tiêu hoá nhờ việc giảm sinh ra các khí đường ruột.

Bạn sử dụng ngò rí để giảm hôi miệng bằng cách lấy lá ngò rí rồi nhúng vào giấm, sau đó nhai kĩ từ 1 – 2 phút. Ngoài ra bạn có thể ép lá ngò rí và uống như nước ép bình thường để giúp hơi thở the mát hơn.

Dùng rau thì là hoặc ngò rí

Uống trà để kiểm soát mùi của hơi thở

Hợp chất polyphenol có trong trà xanh có thể giúp ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn trong khoang miệng.

Bạn có thể dùng trà xanh thông thường hoặc pha trà thảo dược kết hợp với cỏ linh lăng, rồi sử dụng nhiều lần trong ngày để giúp cho hơi thở của bạn thơm mát hơn.

Uống trà để kiểm soát mùi của hơi thở

Dùng trà đinh hương hoặc dùng đinh hương để súc miệng

Đinh hương có tác dụng giúp mùi hôi miệng của bạn giảm đáng kể nhờ vào tính sát trùng mạnh mẽ của đinh hương. Bạn có thể nhai 1 vài mẩu đinh hương để loại trừ và kiểm soát hơi thở cũng như mùi hôi miệng.

Ngoài ra bạn có thể dùng đinh hương để pha thành trà và uống hoặc dùng 2 lần 1 ngày như nước súc miệng thông thường.

Dùng trà đinh hương hoặc dùng đinh hương để súc miệng

Sử dụng giấm táo

Giấm táo có tính chất axit vì thế sử dụng giấm táo để khử mùi cho hơi thở là 1 cách khá tuyệt vời cũng như có lợi cho hệ tiêu hoá.

Bạn dùng giấm táo giảm hôi miệng bằng cách pha loãng 1 muỗng giấm táo với nước rồi uống trước khi ăn và uống 1 muỗng giấm táo sau khi ăn. Ngoài ra bạn có thể sử dụng giấm táo pha loãng với nước để súc miệng.

Sử dụng giấm táo

Dùng bột nở để đánh răng

Dùng bột nở để đánh răng là cách đơn giản sẽ giúp bạn xử lý mùi hôi miệng dễ dàng vì bột nở giúp ngăn lại sự phát triển của vi sinh vật và giảm nồng độ axit gây hôi miệng trên đầu lưỡi.

Bên cạnh đó bạn cũng có thể pha loãng bột nở với nước ấm và súc miệng để làm sạch răng miệng.

Dùng bột nở để đánh răng

Ăn hoặc uống nước ép các loại trái cây có vị chua

Axit đến từ cam, chanh, bưởi hoặc các loại trái cây có vị chua có thể làm giảm lại các hợp chất gây mùi từ hành tỏi và giúp hơi thở thơm mát.

Ngoài ra khi ăn hoặc uống nước ép các loại trái cây có vị chua còn khử bớt mùi cơ thể cũng như giúp cơ thể có mùi thơm tự nhiên hơn.

Ăn hoặc uống nước ép các loại trái cây có vị chua

Uống sữa tươi hoặc sữa chua

Các chất có trong sữa và sữa chua có thể giúp làm giảm nồng độ của hợp chất lưu huỳnh được sinh ra từ hành tỏi, qua đó dễ dàng khử mùi hôi trong khoang miệng.

Sau bữa ăn hoặc bất kì khi nào cảm thấy hơi thở của bạn có mùi hành tỏi không được thơm, hãy ăn ngay 1 hộp sữa chua hoặc uống 1 ly sữa để giúp giảm bớt mùi hôi nhé.

Uống sữa tươi hoặc sữa chua

Nhai kẹo cao su

Kẹo cao su giúp làm sạch và loại bỏ các axit cũng như các chất gây hôi miệng. Bên cạnh đó việc nhai kẹo cao su cũng giúp làm tăng tiết nước bọt, nhờ đó rửa trôi bớt axit do vi khuẩn tạo mùi gây ra, đồng thời giúp hơi thở trở nên thơm hơn nhờ các hương vị trong kẹo cao su.

Nhai kẹo cao su

Sử dụng nước súc miệng

Nước súc miệng là phương pháp đơn giản và hiệu quả nhất để loại bỏ mùi hôi từ hành tỏi.

Nước súc miệng thường chứa vị the mát của bạc hà vì thế ngoài tác dụng giúp hơi thở thơm mát, nó còn giúp làm sạch miệng và loại bỏ vi khuẩn gây hôi miệng.

Sử dụng nước súc miệng

Ăn táo, ổi, dưa leo hay trái cây có nhiều nước

Ăn các loại trái cây chứa nhiều nước như táo, ổi hoặc dưa leo,… và nước trong các loại trái cây đó sẽ làm sạch các mảng bám thức ăn cùng các chất gây mùi và giảm sự phát triển của vi khuẩn hôi miệng.

Ngoài ra, các loại trái cây có sẵn các mùi thơm tự nhiên nên vì thế có thể giúp bạn giảm bớt hơi thở mùi khó chịu.

Ăn táo, ổi, dưa leo hay trái cây có nhiều nước

Sử dụng rau diếp cá/lá bạc hà/lá ổi hoặc ngò gai

Trong rau diếp, lá bạc hà có chứa 1 số hợp chất, enzyme như phenolic, enzyme polyphenol oxidase, reductase có thể giúp làm trung hoà, phân huỷ các chất gây mùi của tỏi trong dạ dày và ngăn lại sự thẩm thấu chất gây mùi vào máu.

Lá ổi cũng có thể giúp giảm hôi miệng vì trong lá ổi chứa nhiều chất có khả năng loại bỏ mảng bám và khử hôi miệng hiệu quả như tannin, phosphoric, oxalic,…

Bên cạnh đó còn có ngò gai (mùi tàu) cũng chứa rất nhiều tinh dầu tạo mùi thơm cho khoang miệng như protid, phosphor, vitamin C, glucid,… giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây hôi miệng.

Sử dụng rau diếp cá/lá bạc hà/lá ổi hoặc ngò gai

Sử dụng mật ong và bột quế

Mật ong giúp hạn chế lại sự phát triển của các vi khuẩn gây mùi hôi và kết hợp với quế là 1 loại hương liệu có mùi thơm.

Hoà tan mật ong, bột quế với nước nóng và dùng hỗn hợp đó để súc miệng có thể giúp giảm hôi miệng và hơi thở cũng sẽ trở nên sạch và thơm tho hơn.

Sử dụng mật ong và bột quế

Dùng gừng để khử mùi hôi miệng

Gừng có tính nóng ấm, vị cay và chứa nhiều tinh dầu thơm bên trong vì thế gừng có thể giúp chữa hôi miệng hiệu quả.

Bạn dùng gừng giảm hôi miệng bằng cách cho vài lát gừng vào nước ấm, hoà thêm 1 ít muối và súc miệng 2 lần/ngày bạn sẽ thấy có hiệu quả ngay đấy.

Dùng gừng để khử mùi hôi miệng

Trị hôi miệng bằng vỏ bưởi

Vỏ bưởi có tính cay và chứa nhiều tinh dầu có mùi thơm nên nó có thể giúp loại bỏ vi khuẩn và khử mùi hôi miệng hiệu quả.

Bạn dùng vỏ bưởi chữa hôi miệng bằng cách nhai trực tiếp vỏ bưởi hoặc nấu nước vỏ bưởi rồi dùng súc miệng hàng ngày để làm sạch và giảm mùi hôi khoang miệng.

Trị hôi miệng bằng vỏ bưởi

3Cách phòng ngừa hôi miệng

Vệ sinh răng miệng sạch sẽ, thường xuyên

Điều quan trọng nhất trong việc phòng ngừa hôi miệng đó chính là vệ sinh răng miệng sạch sẽ thường xuyên, việc này sẽ giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây hôi miệng.

Vệ sinh răng miệng 2 – 3 lần 1 ngày và sử dụng thêm chỉ nha khoa để làm sạch sâu trong các kẽ răng. Bên cạnh đó bạn có thể dùng nước súc miệng hoặc nhai kẹo cao su bạc hà để hơi thở thơm mát hơn.

Vệ sinh răng miệng sạch sẽ, thường xuyên

Đừng quên làm sạch lưỡi

Ngoài việc vệ sinh sạch sẽ cho răng nướu, bạn cũng cần làm sạch lưỡi để miệng được sạch sẽ toàn diện. Vi khuẩn sót lại bám trên lưỡi là 1 trong những nguyên nhân gây hôi miệng, vì thế bạn hãy làm sạch lưỡi sau bước đánh răng để khoang miệng sạch sẽ hơn nhé.

Đừng quên làm sạch lưỡi

Giữ miệng luôn ẩm ướt

Khi khoang miệng bị khô sẽ có thể gây mùi, vì thế bạn nên giữ miệng luôn ẩm ướt để tạo ra nước bọt bằng cách uống nước, ăn trái cây nhiều nước để giúp hơi thở không bị hôi.

Giữ miệng luôn ẩm ướt

Điều trị kịp thời các vấn đề về răng

Hãy điều trị kịp thời các vấn đề về răng để ngăn chặn các bệnh về răng miệng như sâu răngvôi răng, áp xe răng,… giúp hơi thở không có mùi hôi nhé.

Điều trị kịp thời các vấn đề về răng

Không hút thuốc lá

Không nên hút thuốc lá để tránh làm răng bị xỉn màu, hơi thở có mùi gây nên bệnh hôi miệng, ngoài ra hút thuốc lá còn rất có hại cho sức khoẻ nữa đấy.

Không hút thuốc lá

Hạn chế uống cà phê

Những thức uống có chứa caffeine như cà phê có thể làm khô miệng, từ đó gây ra hôi miệng và còn làm xỉn màu răng.

Hạn chế uống cà phê

Hạn chế ăn hành, tỏi

Các chất gây mùi trong hành tỏi sẽ sinh ra mùi hôi và giữ lại lâu trong khoang miệng, vì thế hãy hạn chế ăn hành tỏi để tránh hơi thở có mùi bạn nhé.

Hạn chế ăn hành, tỏi

Súc miệng kỹ

Để loại bỏ những mảng bám thức ăn thừa bám trên răng thì súc miệng kỹ bằng nước sau mỗi ăn bữa ăn là cách hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, những phụ nữ mang thai cũng nên súc miệng sạch sau khi ăn bữa phụ hay ăn vặt để tốt cho răng miệng.

Súc miệng kỹ

Thường xuyên kiểm tra sức khoẻ định kỳ

Trào ngược dạ dày thực quản là 1 trong những nguyên nhân gây ra bệnh hôi bệnh, vì thế hãy đi kiểm tra sức khoẻ định kỳ để xác định chính xác hơn về nguyên nhân gây hôi miệng và điều trị cho dứt bệnh nhé.

Khám nha khoa định kỳ

Trên đây là bài viết mách bạn 10 cách khử mùi hôi miệng và khử mùi hôi miệng sau khi ăn hành tỏi Bair Việt Nam gửi đến bạn. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều mẹo về khử mùi hôi miệng sau khi ăn hành tỏi nhé!

11 bí quyết tẩy trắng răng tại nhà tự nhiên, tiết kiệm và hiệu quả

Để giữ gìn hàm răng trắng không khó, bạn chỉ cần thường xuyên vệ sinh răng miệng, tránh xa các tác nhân gây vàng răng và áp dụng các phương pháp tẩy trắng răng tự nhiên ngay tại nhà.

“Cái răng cái tóc là góc con người”. Ai cũng muốn mình có một hàm răng chắc khỏe, trắng sáng. Tuy nhiên, mấy ai thực hiện được điều đó vì có rất nhiều tác nhân làm hoen ố răng, từ thức ăn, nước uống cho đến tuổi tác và thuốc lá.

Bạn có thể tẩy trắng răng bằng cách tìm đến bác sĩ nha khoa hoặc sử dụng thuốc tẩy trắng, tuy nhiên những hóa chất này lại không thực sự tốt cho răng. Qua bài viết này, Bair Việt Nam sẽ bật mí một số cách làm trắng răng bằng các sản phẩm tự nhiên, vừa rẻ lại vừa an toàn.

1. Cách làm trắng răng bằng nước chanh

Một bí quyết làm trắng răng đơn giản nhất là sử dụng nước chanh. Nước chanh ngoài công dụng giữ cho bạn một i tóc chắc khỏe còn có tác dụng tẩy trắng răng. Rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng ngón tay hoặc một miếng vải mềm để chà nước chanh quanh răng trong vài giây, trộn muối vào nước chanh để loại bỏ mảng bám.

Hãy cọ xát răng bằng chanh nhẹ nhàng để không làm hỏng men răng. Cách tối ưu nhất là bạn trộn muối với nước chanh rồi sử dụng bàn chải đánh răng để chải toàn bộ bề mặt của răng. Ngay sau đó, súc miệng thật kỹ bằng nước ấm để tránh axit gây hại cho răng.

2. Dùng baking soda tẩy trắng răng tự nhiên

Theo các nhà khoa học, baking soda có tác dụng tẩy trắng răng. Hầu hết các loại kem đánh răng đều có chứa baking soda, nhưng bạn cũng có thể sử dụng baking soda riêng.

Bạn có thể trộn với nước, sau đó nhúng bàn chải đánh răng vào hỗn hợp và chải răng. Cách 2 là bạn cho baking soda trực tiếp lên bàn chải đánh răng. Bạn lưu ý rằng nên đánh răng với baking soda thường xuyên để mang lại hiệu quả tốt nhất. Còn một mẹo nữa là bạn cho baking soda vào khay làm trắng răng và dán nó vào răng, để yên trong vòng 1 giờ, sau đó rửa sạch với nước. Đây là một trong những bí quyết làm đẹp với baking soda tuyệt vời dành cho bạn.

Nếu muốn kết quả ấn tượng hơn nữa với hàm răng trắng sáng, bạn có thể thêm hydrogen peroxide vào dùng chung với baking soda khi chải răng.

Lưu ý: Bạn không được nuốt hỗn hợp này và nên súc miệng kỹ sau khi sử dụng. Khi đã thực hiện đầy đủ các bước trên, bạn nhớ đánh răng lại với kem đánh răng thông thường để loại bỏ tất cả baking soda còn lại khỏi răng nhé.

3. Dâu tây có tác dụng làm trắng răng

Dâu tây cũng là một trong những bí quyết làm trắng răng hữu hiệu nếu bạn không muốn dùng chanh. Hàm lượng axit và khả năng mài mòn của dâu tây có thể giúp bạn loại bỏ những gì tích tụ trên răng và giúp nụ cười của bạn tỏa nắng hơn.

Bạn hãy chà xát dâu tây qua lại khắp bề mặt của mỗi răng và sau đó rửa kỹ bằng nước. Bạn có thể sử dụng toàn bộ quả dâu tây hoặc cắt chúng, tùy thuộc vào sở thích của bạn.

4. Giấm táo giúp tẩy trắng răng tự nhiên

Khả năng mài mòn của giấm táo có thể giúp tẩy trắng răng. Bạn nên chải răng thường xuyên bằng cách nhúng bàn chải đánh răng vào giấm. Sau đó, bạn hãy rửa miệng thật kỹ. Bạn nên thận trọng khi thực hiện phương pháp này vì giấm táo có tính axit cao.

5. Dùng nước để loại bỏ mảng bám

Bạn có biết nước có thể giúp ngăn ngừa răng vàng ố Bằng cách nào ư? Thỉnh thoảng bạn cảm thấy răng mình không được sạch khi đang bận rộn ở trường hoặc công ty, nếu không thể đánh răng, bạn hãy uống nước hoặc súc miệng với nước để nới lỏng mảng bám trên răng và loại bỏ chúng. Bạn cũng có thể ăn những thực phẩm chứa nhiều chất xơ, nhất là các loại rau, để loại bỏ những mảng bám khó chịu trên răng.

6. Hạn chế dùng những loại thực phẩm và đồ uống làm vàng răng

Cà phê, rượu vang đỏ, nước ngọt và quả dâu đen có thể làm răng của bạn vàng ố. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn luôn phải tránh những loại thực phẩm này mà nên hạn chế chúng.

Nếu có thể, hãy uống những loại đồ uống này bằng ống hút để tránh chúng tiếp xúc trực tiếp với răng của bạn. Hơn nữa, bạn nên đánh răng ngay sau khi sử dụng một trong những thực phẩm hoặc đồ uống này để hạn chế ảnh hưởng của chúng đến màu sắc của răng.

7. Hạn chế lượng đường trong khẩu phần ăn

Nếu bạn muốn răng trắng sáng, hãy cắt giảm lượng đường trong khẩu phần ăn ngay lập tức. Lý do đơn giản là vì chế độ ăn giàu đường sẽ hỗ trợ sự phát triển của vi khuẩn Streptococcus mutans, loại vi khuẩn chính gây ra mảng bám và viêm nướu. Bạn nên nhớ sau khi ăn một loại thực phẩm nào có nhiều đường, hãy đánh răng thật kỹ.

8. Bổ sung canxi trong khẩu phần ăn

Trong một vài trường hợp, răng vàng ố là do men bị xói mòn và để lộ phần ngà bên dưới có màu vàng. Vì vậy, bất cứ điều gì bạn làm để tăng cường men răng sẽ giúp giữ cho răng của bạn đẹp như những viên ngọc trai trắng. Bạn nên ăn nhiều loại thực phẩm bổ sung canxi như sữa, phô mai và bông cải xanh, để bảo vệ răng khỏi xói mòn men răng. Bí quyết làm trắng răng này vừa an toàn, lại vừa có lợi cho sức khỏe.

9. Không hút thuốc lá

Không chỉ có hại cho sức khỏe của bạn, hút thuốc lá còn là một trong những thủ phạm làm vàng ố răng. Hút thuốc lá có thể làm cho các vết bẩn màu nâu xâm nhập vào các rãnh và hố men răng. Thuốc lá có thể được loại bỏ bằng cách đánh răng, tuy nhiên, bạn hút thuốc càng nhiều, vết bẩn càng trở nên nghiêm trọng. Hút thuốc cũng gây hôi miệng, viêm nướu (bệnh nướu răng) và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư khác.

10. Lưu ý khi sử dụng một số loại thuốc

Tetracycline kháng sinh có thể làm răng vàng ố ở trẻ em đang phát triển răng. Chất khử trùng kháng khuẩn có chứa chlorhexidine hoặc cetylpyridinium clorua cũng có thể làm ố răng. Một số loại thuốc kháng histamine, thuốc chống loạn thần và thuốc hạ huyết áp gây ra các vết bẩn trên răng. Nếu các cách tẩy trắng răng tự nhiên không giúp gì được, bạn nên hỏi bác sĩ liệu bạn có đang dùng các loại thuốc có thể làm vàng răng hay không.

11. Đánh răng mỗi ngày

Một bí quyết làm trắng răng đơn giản ai cũng biết đó là đánh răng hằng ngày. Bạn nên đánh răng ít nhất hai lần mỗi ngày. Thậm chí tốt hơn là bạn nên đánh răng sau mỗi bữa ăn, kể cả bữa ăn nhẹ. Đánh răng giúp ngăn ngừa vết bẩn và vàng răng, đặc biệt ở đường nướu răng.

Bàn chải đánh răng bằng điện và sonic có thể tốt hơn các bàn chải đánh răng truyền thống trong việc loại bỏ các mảng bám và vết bẩn trên răng. Ngoài ra, đừng quên dùng chỉ nha khoa và sử dụng nước súc miệng sát trùng mỗi ngày.

Những bí quyết tẩy trắng răng tự nhiên kể trên vô cùng nhẹ nhàng, dễ thực hiện. Nếu bạn siêng năng chăm sóc răng miệng hàng ngày, chắc chắn kết quả bạn nhận được sẽ là hàm răng trắng sáng và nụ cười tự tin mà bao nhiêu người mơ ước. Bair Việt Nam hy vọng mang đến những bí quyết làm trắng răng hiệu quả cho bạn.

Cách chăm sóc răng miệng tại nhà đúng cách

Theo thống kế thì có đến 70% dân số Việt Nam mắc phải các bệnh về răng miệng và nguyên nhân hàng đầu dẫn đến con số không ngừng tăng lên là do chúng ta chưa vệ sinh răng miệng đúng cách. Tuy nhiên, những người bệnh về răng miệng không phải là họ không quan tâm đến sức khỏe của mình, mà là nhiều người vẫn chưa cập nhật về những phương pháp cũng như cách bảo vệ và chăm sóc răng đúng cách. Vì vậy, hôm nay Bair Việt Nam xin được chia sẻ đến bạn cách chăm sóc răng miệng tại nhà đúng cách, giúp đẩy lùi những bệnh về răng miệng, mọi người cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Lợi ích của việc chăm sóc răng miệng

  1. Chăm sóc răng miệng đúng cách tăng sự tự tin
Chăm sóc răng miệng đúng cách tăng sự tự tin

Nếu bạn giao tiếp với mọi người xung quanh, nhưng bạn gặp tình trạng một người bị hôi miệng, bạn sẽ cảm thấy rất khó chịu đúng không, và có thể bạn không muốn nói chuyện quá nhiều với người ấy. Vì vậy, nếu răng nướu bạn khỏe bạn sẽ tự tin khi giao tiếp, sẽ không lo sợ mình cũng bị hôi miệng như vậy gây ảnh hưởng đến mọi người xung quanh. Việc bạn sở hữu một hàm răng trắng sáng, sẽ giúp bạn không còn tự ti hay bị cản trở khi giao tiếp, trò chuyện với đồng nghiệp hay đối tác.

  1. Giảm các nguy cơ về bệnh tim khi chăm sóc răng miệng đúng cách

Theo nghiên cứu khi bạn bị viêm nướu răng mãn tính thì có thể gắn liền với các bệnh có liên quan đến tim như tắc nghẽn mạch máu, tim mạch nghiêm trọng hơn là đột quỵ. Nếu bạn duy trì được việc chăm sóc và bảo vệ răng nướu khỏe mạnh, sẽ tránh được các bệnh về tim một cách rất hiệu quả.

  1. Chăm sóc răng miệng giúp cải thiện chất lượng cuộc sống

Khi bạn bị những chiếc răng sâu hành hạ, hay việc mọc răng khôn sẽ khiến bạn mất ăn, mất ngủ vì nó. Bạn sẽ không ăn ngủ được khi đang bị đau đúng không, từ đó đồng hồ sinh học bị chạy sai giờ, nếu bị trong một thời gian dài sức khỏe sẽ dần bị giảm sút. Và cũng như bạn đã biết, thì chi phí chữa răng hiện nay cũng nằm vào khoảng rất cao. Nên vì vậy để tránh gây ảnh hưởng về tinh thần, sức khỏe cũng như tiền bạc bạn nên kiểm tra răng thường định kỳ, để bảo vệ bản thân.

  1. Chăm sóc răng miệng sẽ giúp duy trì bộ nhớ
Chăm sóc răng miệng sẽ giúp duy trì bộ nhớ

Các chuyên gia đã nhận định, khi bạn mắc phải các bệnh về răng miệng sẽ ảnh hưởng xấu đến não, trong đó có khả năng nhận thức và bộ nhớ. Do vậy những người có bệnh về nướu sẽ có chứng hay quên, thường không nhớ mình phải làm gì.

  1. Tăng sức đề kháng khi bạn chăm sóc răng miệng đúng cách

Nếu bạn không chăm sóc cũng như bảo vệ răng miệng, có tỉ lệ mắc các bệnh về khớp và nhiễm trùng cao hơn so với người bình thường. 

Cách chăm sóc răng miệng đúng cách tại nhà

  1. Chăm sóc răng miệng bằng việc chải răng đúng cách
Chăm sóc răng miệng bằng việc chải răng đúng cách

Đây là cách đầu tiên và quan trọng trong quy trình chăm sóc răng, tại vì đây là công việc mà bất kì ai cũng phải làm:

  • Bạn nên chải răng thường từ 2-3 lần/ ngày, thời gian phù hợp là sau mỗi bữa ăn việc này sẽ giúp loại bỏ các thức ăn thừa và các mảng bám có hại trên răng
  • Bạn không nên chải răng ngang vì như vậy sẽ gây hiện tượng mòn men răng, mà nên chải theo hướng xoay tròn hay theo chiều mô lợi
  • Và bạn nên sử dụng bàn chải có lông mềm nếu có điều kiện thì nên sử dụng bàn chải điện sẽ đem lại hiệu quả rất đáng kể
  • Đặc biệt phải thay bàn chải định kỳ từ 3-4 tháng/ lần
  1. Sử dụng các dụng cụ bảo vệ răng 

Thực tế hiện nay có rất nhiều bạn vẫn chưa quan tâm về vấn đề này, đối với những bạn ưa thích thể thao, vận động ngoài trời hay tham gia những hoạt động mạnh sẽ dễ va đập răng miệng, gây tổn thương lớn cho răng và hàm, răng bị yếu đi, mòn men răng. Vì vậy, khi cần vận động mạnh bạn nên đến các nha sĩ để được tư vấn tốt nhất

  1. Chăm sóc răng miệng đúng cách bằng việc sử dụng các dụng cụ chăm sóc răng

​​​​​​​

Hiện nay trên thị trường đã có rất nhiều các loại sản phẩm ra đời, nhằm giúp bạn chăm sóc răng miệng được dễ dàng và mang lại hiệu quả tốt nhất. Các sản phẩm được áp dụng các công nghệ hiện đại và tiên tiến tạo ra bước đột phá trong ngành nha khoa, trong đó có sản phẩm bàn chải điện và tăm nước là hai ứng cử viên sáng giá bạn cần nên tham khảo qua

  • Bàn chải điện: giúp làm sạch răng miệng tốt hơn loại bỏ các mảng bám và vi khuẩn gấp nhiều lần so với bàn chải thông thường, chuyển động bàn chải điện nhẹ nhàng tiết kiệm công sức thời gian. Đem lại an toàn hiệu quả khi sử dụng, không cần phải thay bàn chải định kỳ nhiều lần, thay vào đó bạn chỉ cần thay đầu bàn chải. Và đặc biệt là có thể theo dõi tình hình sức khỏe thông qua app trên điện thoại thông minh
  • Máy tăm nước: là sản phẩm được đánh giá cao, ngoài công dụng làm sạch nó còn đem lại cho người dùng sự tiện lợi, an toàn, tránh tình trạng chảy máu chân răng khi sử dụng các sản phẩm tăm thường, hay là làm thưa răng

Để hiểu rõ hơn về hai sản phẩm này bạn có thể liên hệ qua Bair Việt Nam để được nhận được tư vấn tốt nhất từ các chuyên gia nhé

  • Trang web: https://bairvietnam.com/
  • Hotline: 0356697904
  1. Chăm sóc răng định kỳ

​​​​​​​

Bạn cần phải đi thăm khám chăm sóc răng định kỳ tại phòng khám hay bệnh viện 6 tháng một lần. Nếu có bệnh về răng miệng có thể chữa trị kịp thời, không gây nguy hại cho sức khỏe về sau này.

So sánh bàn chải điện và tăm nước – liệu có tốt như lời đồn?

Những ai quan tâm đến sức khỏe răng miệng, hẳn đã nghe nhiều về công dụng của bàn chải điện và tăm nước. Vậy 2 loại sản phẩm này giống và khác nhau ở đâu? Liệu chúng có thực sự tốt và cần thiết như quảng cáo. Cùng Bair Việt Nam tìm hiểu nhé!

1. Bàn chải điện là gì?

Hình thức khá giống với một chiếc bàn chải răng thông thường, nhưng sử dụng nguyên lý chuyển động nhanh, tự động xoay và rung ở đầu bàn chải để hỗ trợ làm sạch bề mặt răng một cách tối ưu nhất.
Tốc độ rung lên đến khoảng 31.000 lần trên phút, xoay đến 5 – 8 nghìn lần/phút, bàn chải điện rất nhanh chóng đánh bay mảng bám và thức ăn vụn còn sót lại trên mọi ngóc ngách của hàm răng.


Cấu tạo bàn chải điện gồm 2 phần riêng biệt, phần đầu bàn chải như bàn chải thông thường, có thể dễ dàng tháo ra và thay thế khi hết thời gian sử dụng, phần dưới là phần máy, chứa toàn bộ công nghệ của sản phẩm, đồng thời chứa các nút bấm để bạn chọn lựa chế độ đánh răng phù hợp với bản thân. Ngoài ra thì tùy theo dòng máy sẽ đi kèm sạc hoặc không. Những máy có sạc thì sẽ có thêm cáp sạc và lỗ cắm sạc bố trí trên thân máy.

2. Tăm nước là gì?

Tăm nước công dụng như một chiếc tăm, đó là làm sạch những vụn thức ăn còn sót lại trong kẽ răng và khoang miệng của bạn, nhưng sử dụng áp lực nước để hoàn thành điều đó.


Thông thường thì thiết kế của tăm nước sẽ chia làm 2 phần là vòi xịt và bình đựng nước. Bên phía tay cầm đồng thời cũng là bình chứa nước sẽ có nút bấm để bắt đầu phun nước, nước được xịt thành tia nhỏ thông qua vòi xịt và bạn dễ dàng chỉnh nó vào những kẽ răng bị bẩn. Khi sử dụng xong thì nên lưu ý làm khô tất cả các bộ phận để tránh ẩm mốc, vi khuẩn.
Trên thực tế thì máy tăm nước giúp thay thế được chỉ nha khoa hoặc tăm thường, tức là chỉ có tác dụng làm sạch các kẽ răng, không thay thế hoàn toàn bàn chải.

3. Giống và khác nhau giữa bàn chải điện và tăm nước

Cùng có tác dụng làm sạch răng miệng, nhưng giữa bàn chải điện và tăm nước có nhiều điểm khác biệt cả về vị trí tác động, ưu điểm, nhược điểm. Tham khảo bảng sau:

Tiêu chíTăm nướcBàn chải điện
Vị trí tác động– Làm sạch cặn thức ăn bám trong các kẽ răng và bên trong bề mặt khoang miệng– Làm sạch bề mặt răng, vệ sinh lưỡi, nướu, lợi
Ưu điểm– Không tạo khoảng trống giữa các răng: thoải mái xỉa răng mà không lo răng thưa
– Không gây chảy máu lợi: lực tác động nhẹ nhàng với cả răng nhạy cảm nhất
– Không làm đau khi bị loét miệng, nhiệt miệng: những trường hợp rất khó dùng bàn chải đánh răng
– Khắc phục tình trạng khô miệng: cung cấp nước
– Không mất nhiều thời gian: chỉ 30 giây đến 1 phút là có thể làm sạch toàn bộ kẽ răng
– Thay thế bàn chải thường: không những thế, chúng có khả năng làm sạch hơn 70% so với bàn chải thường
– Cải thiện sức khỏe răng miệng: tốc độ và chế độ mang đến cho chúng ta giải pháp tối ưu, luồn lách những ngóc ngách bàn chải thường không chạm đến được. Theo một số nghiên cứu khoa học, chỉ sau vỏn vẹn 3 tháng sử dụng, cải thiện hơn 95% mảng bám và 88,3% viêm nướu
– An toàn cho răng và lợi: đầu bàn chải mềm cùng lực tác động được kiểm soát, nên gần như không gây bất cứ tổn thương nào
– Phù hợp nhiều đối tượng: bàn chải điện đã phát triển nhiều dòng sản phẩm với nhiều lứa tuổi, nhu cầu và các trường hợp đặc biệt
– Có tính năng hẹn giờ: đảm bảo bạn vệ sinh răng đúng mức quy định
– Hỗ trợ những trường hợp có chỉnh răng
Nhược điểm– Giá thành cao: loại bình dân đã khoảng 1 triệu
– Không thay được bàn chải: vẫn phải sử dụng kết hợp 
– Kích thước lớn: dù có loại cầm tay nhưng cũng khó mang đi khi di chuyển
– Giá thành khá cao: khi so với một chiếc bàn chải thông thường, nhưng xét về thời gian lại rất kinh tếKhó chọn mua: nhiều loại và nhiều nơi bán có thể làm người lần đầu dùng cảm thấy hơi bối rối

4. Bàn chải điện và tăm nước nên mua loại nào?

Tóm lại, nếu như tăm nước chỉ có thể làm sạch kẽ răng cũng như giải quyết tạm thời nhu cầu vệ sinh răng miệng thì bàn chải điện lại là một giải pháp mang tính toàn diện hơn. Tăm nước không thể nào thay thế cho bàn chải được.

Nên nếu kinh tế chưa dư dả, bạn nên nghiên cứu sắm cho bản thân một chiếc bàn chải điện thích hợp trước. Sau đó mới chi thêm kinh phí mua tăm nước. Hoặc tìm mua các sản phẩm combo để được ưu đãi hơn về giá cả. 

Như vậy, phụ thuộc vào kinh tế cũng như nhu cầu mà bạn nên sở hữu một trong hai món đồ bàn chải điện và tăm nước để thực hiện tốt việc vệ sinh răng miệng, cho hơi thở thơm tho. Cần tư vấn hoặc tìm mua sản phẩm bàn chải điện và tăm nước chính hãng, chế độ bảo hành đầy đủ, hỗ trợ sửa chữa kịp thời thì đừng bỏ qua bairvietnam.com nha!

9 Lý Do Bạn Nên Sử Dụng Máy Tăm Nước Để Vệ Sinh Răng Miệng Mỗi Ngày

Tăm nước là công cụ vệ sinh răng miệng hiện đại – tiên tiến được các chuyên gia khuyên dùng để làm sạch sâu bên trong các kẽ răng, giúp hạn chế các vấn đề về răng lợi.

Nói đến vệ sinh răng miệng tất cả mọi người đều biết rằng chúng ta nên đánh răng 2 lần 1 ngày. Tuy nhiên, làm như vậy vẫn chưa đủ để loại bỏ hết cao răng, vi khuẩn và mảng bám tích tụ trong miệng. Hầu hết các bệnh về răng miệng là do thức ăn thừa còn sót lại trong các kẽ răng  dẫn đến viêm nướu, sâu răng, hôi miệng, và các bệnh răng miệng khác. Do đó bạn cần máy tăm nước – một công cụ vệ sinh răng miệng chuyên dụng, khắc phục được tất cả những yếu điểm của phương pháp vệ sinh răng miệng truyền thống.


MÁY TĂM NƯỚC LÀ GÌ?

Máy tăm nước là công cụ vệ sinh răng miệng hiện đại – tiên tiến sử dụng tia nước với áp lực mạnh làm sạch răng và nướu, thiết bị này được sử dụng rất phổ biến ở các nước phát triển như Mỹ, Anh, Nhật và mới du nhập vào Việt Nam.

Vậy tại sao việc sử dụng tăm nước để vệ sinh răng miệng lại trở nên ưa chuộng như vậy? Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về 9 lý do tại sao chúng ta nên sắm cho mình 1 chiếc tăm nước dưới đây.

Lí do 1. Máy tăm nước giúp làm sạch thức ăn thừa những nơi mà bàn chải đánh răng không thể với tới

Bạn dùng bàn chải để vệ sinh răng miệng chỉ đơn thuần là loại bỏ mảng bám trên bề mặt răng của bạn và không thể tác động được đến thức ăn bám vào giữa các kẽ răng. Mảng bám tích tụ giữa các kẽ răng mà bàn chải đánh răng không thể chạm tới chiếm khoảng 35% tổng thể bề mặt răng.

Do đó thức ăn, mảng bám lâu ngày sẽ sinh ra cao răng gây mất thẩm mỹ, tạo nên những đốm vàng trên thân răng, khiến việc loại bỏ vi khuẩn và mảng bám mà nó bao phủ trở nên vô cùng khó khăn.

(Máy tăm nước giúp làm sạch thức ăn thừa những nơi mà bàn chải đánh răng không thể với tới)

Tuy nhiên, máy tăm nước sẽ khắc phục được nhược điểm trên, với thiết kế vòi nước phù hợp, tăm nước dễ dàng len lỏi vào những kẽ răng và lấy được thức ăn còn sót lại trong miệng chúng ta một cách nhẹ nhàng. 

Lí do 2. Giúp bạn massage nướu và hạn chế tình trạng chảy máu chân răng, sâu răng

Nguyên nhân phổ biến khiến nướu của mọi người chảy máu là vì bị nhiễm khuẩn, nhiễm trùng do vi khuẩn trong nướu răng, cụ thể là do thức ăn thừa giắt sâu trong các kẽ răng mà vệ sinh răng thông thường không thể làm sạch đến đó,  nếu tình trạng này kéo dài sẽ khiến chân răng bạn bị tụt kèm theo những lần đau răng rất khó chịu.

Máy tăm nước là một công cụ hữu hiệu để loại bỏ tận gốc những mảng bám thức ăn ngăn chặn vi khuẩn xuất hiện ở viền nướu, giúp bạn ngăn ngừa  được tình trạng chảy máu chân răng,

Đặc biệt tăm nước còn giúp bạn “mát xa” nướu với đầu vòi dành riêng cho nướu, giúp nướu khỏe mạnh, góp phần giữ răng chắc khỏe hơn. 

Lí do 3. Không cần đến nha sĩ hàng tháng

Không có nhiều người thích đến nha khoa khám răng thường xuyên, trên thực tế việc kiểm tra và vệ sinh răng thường xuyên bởi các nha sĩ giúp chúng ta có 1 nụ cười trắng sáng và hạn chế được các bệnh về răng miệng như sâu răng, viêm nướu, chảy máu lợi,..

Chúng ta thường ăn 3 lần một ngày và đánh răng hai lần, nhưng điều này dường như không làm sạch tất cả vi khuẩn ra khỏi miệng.

(Máy tăm nước giúp tiết kiệm chi phí đến nha khoa)

Máy tăm nước là chính một trong những bước vệ sinh răng đúng cách tại nhà chuẩn nha khoa giúp bạn khắc phục những vấn đề trên, hầu hết các loại tăm nước đều có nhiều nấc điều chỉnh tốc độ áp lực dòng nước khác nhau giúp bạn có thể lấy được những mảng bám nhỏ nhất.

Các nghiên cứu đã được thực hiện cho thấy rằng máy tăm nước loại bỏ 99.9% mảng bám và thức ăn thừa trong miệng chúng ta. Giúp hạn chế các bệnh về răng miệng như sâu răng, viêm nướu, viêm lợi,..

Lí do 4. Thiết kế nhỏ gọn tiện dụng có thể mang khắp nơi

Đây được coi là 1 ưu điểm vượt trội củamáy tăm nước Bair BF – 8 Pro  – được thiết kế nhỏ gọn kèm pin sạc tiện lợi giúp bạn dễ dàng mang đi nhiều nơi mà bạn muốn.

Lí do 5. Phù hợp với tất cả mọi người

Ngay từ khi còn nhỏ, việc vệ sinh răng miệng đã rất quan trọng, các bậc cha mẹ đều nhắc con mình phải đánh răng thường xuyên nhưng họ không biết rằng đánh răng không thôi là chưa đủ, chúng ta cần thiết bị vệ sinh răng miệng chuyên sâu hơn để giữ được men răng tốt cho các con ngay từ khi còn nhỏ

Người lớn cũng không ngoại lệ.

Thật may tăm nước được thiết kế phù hợp với mọi lứa tuổi, giúp chúng ta bảo vệ răng miệng ngay từ khi còn bé. Bạn có thể tham khảo những chia sẻ kinh nghiệm mua máy tăm nước để có thể chọn cho gia đình mình sản phẩm phù hợp nhất.

Lý do 6. Công cụ không thể thiếu cho người niềng răng, làm răng thẩm mỹ

Dụng cụ chỉnh nha như mắc cài, khay niềng, răng giả,… có thể trở thành những trở ngại nghiêm trọng khi bạn cố gắng giữ cho răng của mình sạch sẽ. Tất nhiên là bạn có thể sử dụng chỉ nha khoa, tuy nhiên, việc xử lý mảng bám thường rất khó khăn và tốn nhiều thời gian của bạn.

Máy tăm nước không có những hạn chế như vậy và nó có thể len lỏi vào sâu bên trong những kẽ răng, đi đến nơi mà chỉ nha khoa thông thường không thể làm được.

(Máy tăm nước giúp vệ sinh mắc cài nhanh chóng và sạch sẽ)

Đa số mọi người đều không biết đến những lợi ích không ngờ của máy tăm nước trong quá trình chỉnh nha của họ nên họ gặp rất nhiều khó khăn trong việc vệ sinh răng miệng. Đặc biệt đối với người đang niềng răng, nếu ko đc vệ sinh sạch sẽ đúng cách dẫn đến các bệnh về răng nghiêm trọng như vàng răng, hôi miệng, mất men răng,… thậm chí ảnh hưởng đến nướu dẫn đến tính trạng viêm nướu, chảy máu chân răng. Vì vậy, tăm nước chính là công cụ hữu hiệu để giải quyết những tình trạng trên.

Nếu như sau một ngày làm việc mệt mỏi bạn thích được thư giãn dưới vòi hoa sen mát lạnh thì hãy để tăm nước tắm táp cho răng lợi của bạn sau khi chúng giúp bạn nạp thức ăn. Đặc biệt hãy sử dụng máy tăm nước mỗi ngày để bảo vệ sức khỏe răng miệng cho cả gia đình bạn nhé!

Lí do 7. Kết hợp được với nước súc miệng tạo hơi thở thơm mát

Với khoang nước lớn (300ml) của máy tăm nước, bạn có thể chọn bất kì loại nước súc miệng nào bạn muốn

Chỉ cần đổ 1 lượng nước súc miệng vừa đủ vào khoang nước, sử dụng tăm nước có thể đảm bảo rằng miệng của bạn sạch hơn lâu hơn, vi khuẩn được loại bỏ và hơi thở của bạn thơm mát lâu hơn.

Lý do 8. Cách dùng tăm nước đơn giản và vệ sinh hơn rất nhiều so với dùng chỉ nha khoa 

Bạn dùng chỉ nha khoa thì thao tác vệ sinh răng sẽ phức tạp hơn. Vì nếu bạn không soi gương, bạn sẽ rất khó cho chỉ nha khoa vào các kẽ răng. Hơn nữa, nếu làm không cẩn thận có thể làm bạn chảy máu chân răng, dẫn đến viêm lợi.

Khi vệ sinh răng bằng chỉ nha khoa, bạn phải cho tay vào miệng khiến mất vệ sinh răng miệng, hơn nữa nó còn  khó dùng đối với trẻ nhỏ. Vì vậy dùng máy tăm nước đơn giản hơn dùng chỉ nha khoa rất nhiều nhờ thiết kế đầu tăm dài nên bạn không phải để tay vào trong miệng nữa.

Các nghiên cứu cho thấy máy tăm nước có thể loại bỏ mảng bám hiệu quả gấp 3 lần so với sử dụng chỉ nha khoa.

Lý do 9. Tiết kiệm được nhiều thời gian 

Để có được một hàm răng sạch sẽ – tươi sáng, bạn phải trải qua rất nhiều bước vệ sinh răng miệng (xỉa răng, chỉ nha khoa, bàn chải kẽ, đánh răng,..) đặc biệt với những người niềng răng.

Điều này sẽ ngốn rất nhiều thời gian của bạn, nếu chỉ đơn thuần đánh răng thì chúng lại không thể sạch được

Vì vậy, tăm nước chính là thiết bị vệ sinh răng miệng giúp chúng ta tiết kiệm được rất nhiều thời gian với cách sử dụng vô cùng đơn giản mà ai cũng có thể làm được. Chỉ trong khoảng 1 phút là tất cả các mảng bám thức ăn đều không còn, tăm nước không những giúp bạn làm sạch sâu mà còn sạch nhanh.

Lợi ích khi dùng máy tăm nước

Máy tăm nước có thể giải quyết những nhược điểm của chỉ nha khoa như:

  • Máy tăm nước có thể tiếp cận được sâu vào khu vực bên trong hàm mà sẽ khó làm sạch bằng chỉ nha khoa.
  • Máy dễ sử dụng, đặc biệt đối với những người đang trong thời gian niềng răng. Dùng chỉ nha khoa khiến khó khăn và vướng víu, hay bị mắc sợi chỉ nha khoa vào kim loại khi làm sạch. Trong trường hợp đó thì tia nước sẽ len lỏi được vào niềng và giúp làm sạch răng miệng tốt hơn.
  • Nhà sản xuất cũng đã thiết kế đầu xịt Orthodontic dành riêng để làm sạch xung quanh niềng răng, tăng hiệu quả vệ sinh răng miệng cho những ai đang niềng răng.
  • Tia nước từ tăm nước rất dịu nhẹ nên có thể cải thiện sức khỏe nướu, không gây kích thích, tổn thương, chảy máu nướu, làm thưa răng như dùng tăm.
  • Nếu bị khô miệng: Nước bọt giúp bạn tiêu hóa thức ăn và hạn chế hoạt động của các vi khuẩn trong miệng. Khi tuyến nước bọt không tiết đủ nước bọt, miệng sẽ bị khô và dễ gặp các tình trạng như lở loét, có mảng bám, nhiễm nấm… máy tăm nước giúp bổ sung thêm độ ẩm cho miệng và loại bỏ mảng bám hình thành do khô miệng.

Sử dụng tăm nước là một trong những cách dễ và tự nhiên nhất để giúp răng trở nên trắng sáng. Tăm nước tạo ra những tia nước nhỏ đủ mạnh để đánh bay những mảng bám sót trên răng khiến răng trở nên vàng ố và không gây bất kỳ tổn thương nào như những phương pháp thông thường.

Tăm nước sẽ giúp tẩy sạch mảng bám và vi khuẩn ẩn dưới đường nướu răng nguyên nhân gây ra hơi thở có mùi và mang lại cảm giác sảng khoái.